วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ดาวเทียมติดรถยนต์


ก่อนอื่นเราต้องรู้ข้อมูลก่อนว่า จานดาวเทียมติดรถ เป็นจานดาวเทียมที่รับสัญญาณในระบบ KU-BAND จากดาวเทียมที่ชื่อว่า ไทยคม ซึ่งจานดาวเทียมในระบบนี้จะมีอยู่ 3ค่ายยักษ์ใหญ่ที่ซื้อช่องออกอากาศสัญญาณภาพเป็นของตัวเอง คือ

1. ยูบีซี หรือชื่อใหม่ ทรู-วิชั่นส์
2. สามารถ SAMART
3. ดีทีวี.DTV

ซึ่งแต่ละค่ายใช้วิธีหารายได้ต่างกัน ทางบริษัทสามารถ กับ บริษัทดีทีวี. ใช้วิธีว่าลูกค้าต้องซื้อกล่องรับ (รีซีฟเวอร์) ของทางบริษัทเท่านั้นจึงจะรับชมสัญญาณภาพของเค้าได้

แต่ทางบริษัท UBC ใช้วิธีล็อกสัญญาณภาพที่การ์ด นั่นแปลว่าจะใช้รีซีฟเวอร์รุ่นไหน ยี่ห้อไหนก็ได้ ขอให้มีช่องเสียบการ์ดก็สามารถนำไปใช้ดู UBCได้โดยใช้คู่กับการ์ด UBC

วันหนึ่งเมื่อทางผู้ผลิตจานดาวเทียมติดรถ SELFSAT ต้องการทำตลาดจึงเล็งเห็นว่าลูกค้าส่วนใหญ่ชอบดูรายการที่ทาง UBC ออกอากาศเพราะความหลากหลาย ทั้งหนังต่างประเทศ ถ้าพูดถึง HBO ลูกค้าจะชอบดูมาก หรือฟุตบอลระดับสำคัญ การ์ตูนสำหรับเด็ก ข่าว CNN NHK สาระพัดนับแล้วเป็นร้อยช่อง


ดังนั้นทาง SELFSAT จึงผลิตรีซีฟเวอร์รุ่นที่มีช่องเสียบการ์ด UBC เพื่อใช้สำหรับจานดาวเทียมติดรถ เพราะหวังผลว่ากลุ่มลูกค้าที่มีการ์ด UBC อยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นแพคเก็จใดๆ ตั้งแต่หลัก 300บาท จนถึง 4,000บาท ก็สามารถนำมาเสียบดูในรถได้


การ์ด UBC ที่ทางจิวตัล.ดอทคอม แถมให้ท่านไปนั้นเป็นการ์ดยูบีซี.ของแท้ ซึ่งทางยูบีซี.ให้ลูกค้าดูรายการได้ 32ช่องพื้นฐาน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดใด ซึ่งตรงนี้ขอชมว่าทางยูบีซี.คืนกำไรให้ลูกค้า เพราะช่องรายการหนึ่งใน 32ช่องดูฟรี คือช่อง TNN เป็นช่องข่าวที่ทางทรู-วิชั่นส์ผลิต ทำข่าวได้ดีมาก ผู้เขียนได้อาศัยดูข่าวทันต่อเหตุการณ์และละเอียดเมื่อสงกรานต์ปี 52 เมื่อเหตุการณ์บ้านเมืองไม่ปกติ หลายวัน แม้ข่าวคุณสนธิถูกยิง ก็ได้เห็นขณะกลับเข้ากรุงเทพจากช่องนี้

ไม่ได้มีเฉพาะผู้เขียนที่ชม ลูกค้าหลายรายที่มีโอกาสคุยกันก็ชื่นชมช่องข่าว TNN นี้เหมือนกัน


มีเพิ่มเติมอีกนิดว่า เมื่อเรารับชมรายการฟรีฟรีไม่ว่า 3, 5, 7, 9, สทท., ไทยพีบีเอส ฯลฯ จำนวน 32ช่องจากการ์ดยูบีซี แปลว่าเรารับชมรายการจากทางยูบีซี เมื่อเราต้องการจะชมช่องรายการอื่นๆ ที่นอกเหนือซึ่งสามารถเพิ่มได้ไปจนถึง 100ช่องนั้น เราสามารถซื้อเพ่ิมได้ 2วิธี คือ

1. ใช้ซิมมือถือที่ให้ไปพร้อมการ์ด UBC เติมเงินที่ 7-11
2. ติดต่อเป็นสมาชิกกับทาง UBC แบบถาวร



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น